TIN TỨC NỔI BẬT

Biến ngôi nhà thành công trình nghệ thuât với 5 loại vật liệu xây dựng sáng tạo

Biến ngôi nhà thành công trình nghệ thuât với 5 loại vật liệu xây dựng sáng tạo

 

Vật liệu xây dựng sáng tạo thứ nhất

Giới thiệu vật liệu xây dựng sáng tạo đầu tiên trong danh sách là Bê Tông Sợi (Glass Fiber Reinforced Concrete - GFRC). Với khả năng làm ra các hình dạng và mẫu mã phức tạp, GFRC đã trở thành một vật liệu lý tưởng cho các công trình kiến trúc nghệ thuật. Sự kết hợp giữa bê tông thông thường và sợi thủy tinh mang lại độ bền cao cùng khả năng chống ăn mòn, chịu va đập và kéo căng. Vẻ đẹp tự nhiên của sợi thủy tinh khiến cho bề mặt của sản phẩm GFRC có sự sang trọng và hoàn thiện.

Vật liệu kế tiếp trong danh sách này là Gạch Kính Composite (Composite Glass Brick). Thay vì gạch tự nhiên, gạch kính composite được làm từ sợi sticlophanes - các polimer liên ket giữa các sót siêu nhỏ của silicone. Gạch kính composite không chỉ có những tính năng cơ bản như chịu lực và chống thấm, mà còn có khả năng điều chỉnh ánh sáng. Khi ánh sáng chiếu qua gạch kính composite, lớp polimer UV β-sitosterol quang hóa nguyên tử silicon ve nhau, từ đó tạo ra hiện tượng chiếu sáng độc đáo.

Vật liệu xây dựng sáng tạo thứ hai

Trong bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu về sự sáng tạo trong việc biến ngôi nhà thành một công trình nghệ thuật độc đáo với 5 loại vật liệu xây dựng. Vật liệu xây dựng sáng tạo không chỉ là những gạch, xi măng và thép thông thường mà còn bao gồm các loại vật liệu mới đầy tiềm năng. Thông qua việc sử dụng những công nghệ tiên tiến và ý tưởng sáng tạo, chúng ta có thể biến những ngôi nhà trở thành các kiệt tác của nghệ thuật đương đại.

Vật liệu xây dựng sáng tạo thứ ba

Cùng với sự tiến bộ của công nghệ và phát triển của các ngành kỹ thuật xây dựng, những loại vật liệu xây dựng sáng tạo thứ ba đã xuất hiện. Những vật liệu này không chỉ đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật mà còn mang lại những giá trị nghệ thuật và thẩm mỹ cao.

Một trong những loại vật liệu sáng tạo là bê tông chống hóa chất. Đây là loại bê tông có khả năng chịu được tác động từ các hóa chất agressive trong môi trường công nghiệp. Với khả năng kháng axit, kiềm và muối, bê tông chống hóa chất giúp gia tăng tuổi thọ và độ bền cho công trình xây dựng.

Vật liệu xây dựng sáng tạo thứ tư

Một trong những tiến bộ đáng kể trong ngành xây dựng hiện nay là việc sử dụng vật liệu xây dựng sáng tạo thứ tư. Những vật liệu này không chỉ giúp cải thiện hiệu suất của công trình mà còn mang lại vẻ đẹp và tính chất nghệ thuật cho ngôi nhà. Với 5 loại vật liệu này, bạn có thể biến ngôi nhà thành một tác phẩm nghệ thuật sống động và ấn tượng.

Vật liệu đầu tiên là beton xốp được sản xuất từ polyme công nghiệp. Loại vật liệu này có khối lượng nhẹ hơn so với beton thông thường nhưng khả năng cách âm và cách nhiệt lại cao hơn rất nhiều. Sử dụng beton xốp, bạn có thể tạo ra các hình khối gọn gàng và linh hoạt, làm cho ngôi nhà của bạn trở thành một kiệt tác kiến ​​trúc.

Với kim loại xoắn, một loại thép siêu bền đã qua quá trình gia công kỹ thuật cao, bạn có thể khám phá mọi giới hạn của ý tưởng sáng tạo. Kim loại xoắn giúp bạn tái chế các lon xi-rô hay lon soda để tạo hình dạng độc đáo và cứng cáp cho ngôi nhà. Với sự kết hợp của ánh sáng và bóng, kim loại xoắn sẽ mang lại một vẻ đẹp lạ thường và không gian sống hiện đại cho căn nhà của bạn.

Vật liệu xây dựng sáng tạo thứ năm

Vật liệu xây dựng sáng tạo thứ năm trong danh sách này chính là bê tông nhẹ. Rất nhiều công trình đương đại đã sử dụng bê tông nhẹ để tạo ra những kiến trúc độc đáo và tiết kiệm năng lượng. Bê tông nhẹ được sản xuất từ xi măng thông thường, cát, và vật liệu phụ gia như hạt EPS hay tổ ong rỗng giúp giảm trọng lượng bớt đi khoảng 20-30% so với loại thông thường. Sự nhẹ nhàng này khiến cho việc vận chuyển và lắp ráp trở nên dễ dàng hơn, tiết kiệm công sức và chi phí. Với khả năng cách âm, cách nhiệt xuất sắc, bê tông nhẹ không chỉ giữ được môi trường an toàn trong căn nhà mà còn mang lại khả năng tiết kiệm điện năng.

Tiếp theo trong danh sách là gỗ composite - loại vật liệu xây dựng đa chức năng có tính bền cao và thiết kế linh hoạt. Gỗ composite là kết hợp của gỗ tự nhiên và các loại sợi tổng hợp hay tổ ong resin. Vật liệu này đã thu hút được sự chú ý của các kiến trúc sư bởi tính năng chống mục nước, mối mọt và không bị co ngót khi gặp thay đổi thời tiết. Thậm chí, nhờ khả năng linh hoạt trong quy cách chế tạo và hình dạng, gỗ composite còn cho phép tạo ra những hình dáng độc đáo và sáng tạo khó có thể làm được với gỗ tự nhiên. Bên cạnh đó, việc sử dụng sản phẩm từ gỗ composite còn giúp giảm thiểu việc khai thác rừng và bảo vệ môi trường.

 

Tag: vật liêu xây dựng

Related

Share

MOREHOME HÀ NỘI

01.Văn Phòng Thiết Kế & Thi Công Nội Thất
Điạ chỉ: Tầng 3, Tòa T6-08, Đường Tôn Quang Phiệt, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

02: Nhà máy sản xuất đồ gỗ số 1: Xã Thượng Cát, Từ Liêm, Hà Nội.. 
HOT LINE: 097.543.8686 

Email  [email protected]

 

MOREHOME HẢI PHÒNG

  • VP Thiết Kế & Thi Công Nội Thất chuyên nghiệp

Địa Chỉ: Số nhà 155 Đường Bạch Đằng, Phường Thượng Lý, Quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng

Sđt: 096.1993.555

Email:  [email protected]

MOREHOME ĐÀ NẴNG

  • Văn phòng Tư vấn thiết kế thi công nội thất nội thất cao cấp

Địa chỉ: Lô số 4 - Đường Mê Linh ( đường số 5 cũ ) - phường Hòa Hiệp Nam - Quận Liên Chiểu - Đà Nẵng

Hotline tư vấn thiết kế trang trí nội thất:  097.543.8686 

Email: [email protected]

MOREHOME HỒ CHÍ MINH

  • VP Thiết Kế trang trí Nội Thất & Thi Công Nội Thất 

Địa Chỉ: Số 10, Đường Số 33, Phường An Phú, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Sđt: 097.543.8686 - 028.62.79.6666 (Mr Hoàn)

Email:  [email protected]